Chuẩn phong thuỷ khoa học trong việc thiết kế kiến trúc và xây dựng nhà ở.



Phong thuỷ khoa học. Trong suốt nhiêu năm làm nghề thiết kế kiến trúc và xây dựng nhà ở dân dụng. Chúng tôi không ít lần từng được khách hàng yêu cầu tư vấn về phong thuỷ cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên chúng tôi cũng gặp nhiều tình huống khó khăn khi phải trả lời và tư vấn về một số vấn đề phong thuỷ mang bản chất của mê tín dị đoán. Thông thường khi gặp những tình huống như trên chúng tôi thường khuyên chủ nhà nên tìm những thầy phong thuỷ giỏi để nhờ tư vấn.

Với Kiến An khi tư vấn về vấn đề phong thuỷ thông thường sẽ xem theo hướng bát trạch và sử dụng thướt lỗ ban để chọn kích thướt tốt cho của chính – cửa phòng – cửa vệ sinh. Tất cả đều dựa trên nguyên tắc khoa học để chứng minh cho các yếu tố. Phong thuỷ chúng tôi xem là phù hợp với từng trường hợp cho ngôi nhà của khách hàng.

Vậy phong thuỷ khoa học là gì?

Phong thuỷ được bắt nguồn từ thực tế từ thời xa xưa tổ tiên chúng ta đã chú ý đến ảnh hưởng của hoàn cảnh tự nhiên đối với nơi cư trú của mình. Nên đã tiến hành lựa chọn một cách có chủ đích. Từ những kinh nghiệm về sinh hoạt như khoét đá, đào hang, làm nhà… Từ cuộc sống thực tế. Con người sống theo lối du canh, du cư, trải qua một quá trình tiến hóa đến định canh, định cư. Từ đó mới bắt đầu chú ý đến nơi ăn ở sao cho thích hợp, chọn địa điểm cư trú làm sao cho tiện lợi rồi tiến tới kiến tạo nhà cửa, phòng ở để sống cho thật an lành, thoải mái, giàu sang. Những kinh nghiệm về cư trú được tích lũy từ đời này qua đời khác đã hình thành nên phong thủy học. Thuật phong thuỷ nay chúng tôi coi đó là khoa học. Vì nó được hình thành dựa trên kinh nghiệm sống của tổ tiên chúng ta về cách chọn hướng sao cho phù hợp với điều kiện sống của mình.
Khoa học phong thuỷ được ứng dụng trong thiết kế kiến trúc và xây dựng như thế nào?
Từ thực tế và kinh nghiệm làm nghề thiết kế kiến trúc và xây dựng. Cùng với sự hướng dẫn, tư vấn của một số chuyên gia đầu ngành về thuật xem phong thuỷ. Chúng tôi có một số nhận xét sau. Phong thủy là một bộ môn khoa học nhằm xác định sự phù hợp về tuổi của người chủ ngôi nhà với cảnh quan môi trường xung quanh”.  Hướng nhà – nắng –gió – cây cối – địa thế khu đất phải hài hòa với cuộc sống con người.
Khi xem phong thuỷ chúng tôi thường dựa trên: Kinh nghiệm khách quan của ngươi xưa về những tiêu chí, nguyên tắc, quy ước quan trọng trong kiến trúc xây dựng. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không cứng nhắc, nguyên tắc rập khuôn theo những kinh nghiệm như trên. Mà chúng tôi sẽ có sự linh hoạt. Đồng thời không phủ nhận những tri thức, yêu cầu cũng như tiêu chí của các kiến trúc sư. ( Những con ngươi đầu tư chất xám để hình thành lên đứa con tinh thần của mình. Cũng là ” mái ấm gia đình” của khách hàng) Trong kiến trúc hiện đại thuộc bất kỳ phong cách thiết kế kiến trúc nào.

Kiến trúc sư của Kiến An xem phong thuỷ cho ngôi nhà của khách hàng theo trường phái nào?

Thông thường khi tiếp xúc với khách hàng có nhu cầu xem phong thuỷ. Chúng tôi thường dựa trên trường phái Bát Trạch (Tương tác của từ trường trái đất lên vị trí nhà và ảnh hưởng đến con người). Với trường phái Bát Trạch khách hàng sẽ dễ có cái nhìn tổng quan về ngôi nhà của mình. Đồng thời đây cũng là trường phái được thể hiện nhiều nhất trên mạng Internet. Vì vậy khách hàng sẽ dễ tìm hiểu và tham khảo thêm. Sau khi đã lựa chọn được hướng phong thuỷ cho ngôi nhà của mình.


Phong thuỷ khoa học ứng dụng cho thiết kế xây dựng biệt thự - nhà phố

Khách hàng cần cung thông tin gì để chúng tôi xem phong thuỷ cho ngôi nhà của bạn.

Trong quá trình tiếp xúc chúng tôi thông thường sẽ đặt ra một loạt câu hỏi nhằm giúp xác định rõ thông tin cụ thể về nhu cầu của từng thành viên trong gia đình.
Bao gồm một số vấn đề như sau:
·         Hướng nhà của khách hàng nằm ở vị trí như thế nào ( Đông – Tây – Nam – Bắc).
  • Năm sinh của từng thành viên trong gia đình. ( Cung cấp đầy đủ thông tin về tuổi của cả chồng và vợ. Cùng các thành viên còn lại trong gia đình nếu có thể ).
  • Khách hàng đã xem phong thuỷ lần nào chưa. ( Thông thường chúng tôi thường khuyên khách hàng nếu đã xem phong thuỷ của bất cứ thầy phong thuỷ nào thì nên tin người đó vì mỗi người sẽ có cách xem khác nhau. Vô tình chín người mười ý tạo tâm lý hoang mang không cần thiết cho khách hàng).
  • Khách hàng đơn thuần xem phong thuỷ và áp dụng rập khuôn cho việc xây nhà. Hay coi đó là một phương pháp hỗ trợ thêm cho kiến trúc sư và nhà xây dựng. Nhằm tạo tâm lý tin tưởng, an lành, thoải mái trong suốt quá trình xây nhà.

·         Kiến An tin tưởng khách hàng của mình là những nhà thông thái khi lựa chọn một cách xem phong thuỷ cho “mái ấm gia đình”của mình tốt nhất. Khi dựa trên các nguyên tắc phong thuỷ khoa học trong suốt quá trình tiến hành thực hiện việc xây dựng. Nếu khách hàng có bất kỳ câu hỏi hoặc không yên tâm về mặt phong thuỷ khoa học xem hướng nhà. Thiết kế kiến trúc và xây dựng nhà ở dân dụng.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG KIẾN AN
Đc: 33 Lê Văn Huân, phường 13, quận Tân Bình, Tp. HCM.
Hotline: 0937.49.89.79 gặp Mr. Khương  Website: xaydungkienan.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nội thất căn hộ được thiết kế đẳng cấp theo phong cách Luxury

Thiết kế mẫu nhà phố kiểu Pháp mặt tiền rộng 8m

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 4 tầng