Đến Washington DC, đừng quên tới thăm điện Capitol

Tổng quan về điện Capitol

Điện Capitol hay còn gọi là tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ nơi đây là trụ sở chính của Quốc Hội Liên Bang Hoa Kỳ tọa lạc trên đồi Capitol đã trở thành tiêu điểm của quy hoạch thành phố được Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ. Điện Capitol hiện hành là Công trình thứ tư được tiêu dùng bởi Quốc hội, trước ấy là trụ sở Nghị viện Maryland tại Annapolis, Maryland (1783 -1784), Liên Bang Phủ (Federal Hall) tại thành thị New York (1789 -1790) và Hội trường Độc lập. Tổng thống Washington từng ca ngợi là Dự án “ vĩ đại, giản đơn và rất đẹp" và là 1 trong các địa điểm không thể bỏ qua khi đến thủ đô Washington DC.

Kiến trúc điện Capitol

Được xây dựng vào năm 1793, do chính Tổng Thống George Washington chọn địa điểm, đặt viên đá góc và được kiến trúc sư William Thornton dựng xây. Cánh Thượng Nghị Viện và cánh Hạ Nghị Viện xây vào khoảng thời gian chênh lệch nhau. Khi vừa mới xây xong, do xảy ra chiến tranh nên Điện Capitol bị đốt cháy. Bằng các cố gắng tái thiết, Điện Capitol đã căn bản hoàn chỉnh vào năm 1830. Sau đấy, Điện Capitol được chỉnh sửa và làm cho mới phần mái vòm dựa chủ yếu mô hình dựa vào mái vòm của điện Les Invalides tại Paris. Mái vòm mới là mái vòm đôi với những lỗ cửa kính lấy ánh sáng mặt trời. Mãi đến năm 1863, bức tượng nữ thần Tự Do được đặt trên chóp đỉnh mái vòm.

Kiến trúc điện Capitol thuộc trường phái kiến trúc tân cổ điển, tại đây giữa hai phía cánh Bắc và cánh Nam với 1 dãy hành lang rộng đây. Bước vào phòng tiếp đón Emancipation Hall sở hữu ko gian nhiều, kiến trúc đặc sắc mang phổ biến tượng nhân vật lịch sử của Hoa Kỳ được điêu khắc bằng đồng và đá đứng trên những bục cao như người phát minh ra thuyền máy Philo Farnsworth, vua Kamehameha của đảo Hawai. Cả thang máy phía đông và phía tây đều được được coi là cầu thang máy ở mặt trước, mặc dầu chỉ mặt phía đông chỉ dành cho việc tiếp đón những du khách và quan chức. Bên trong các đại sảnh và các phòng sang trộng, khách du lịch mang thể đích thực đắm mình trong lịch sử của tòa nhà. Phần trọng tâm của tòa nhà Capitol là tòa nhà hình cung tráng lệ, với hoa văn phù điêu Constantino Brumidi gợi lại hơn 400 năm lịch sử nước Mỹ. Trung tâm của mái vòm dành cho Washington sở hữu 1 bức bích họa ẩn dụ cho ông. Các tác phẩm hấp dẫn khác bao gồm những bức tranh sơn dầu khổng lồ của John Trumbull, diễn đạt cảnh từ cách mạng Hoa Kỳ.

Điện Capitol có kiểu ngoại hình mái vòm đặc trưng đẹp nhất thế giới. Phần mái vòm mở rộng trước hết được xây bằng gỗ vào năm 1818 không còn được đúng mang tỷ lệ. Nhìn vào phía trong lỗ người ta sở hữu thể nhận ra bức hình nức danh Apotheosis of Washington sơn trên một vỏ bị treo trong khoảng khung trụ. Khi vừa mới vun đắp xong, Điện Capitol bị đốt cháy do xảy ra chiến tranh và sau lúc được tái thiết lập, năm 1830 Điện được hoàn chỉnh sở hữu một số chỉnh sửa và khiến cho mới phần mái vòm mô phỏng theo điện Les Invalides của Paris.
Tòa điện Capitol mang diện tích hơn 16.000 m2 sở hữu 540 phòng to nhỏ. Điểm tới hấp dẫn Hoa Kỳ bậc nhất này với tới 850 của ra vào với 658 cửa sổ và mang sức đựng lên đến 4000 người.
vun đắp Kiến An với tri thức và chuyên môn cao về kiến trúc cổ điển sẽ đem hơi thở cổ điển đến cho căn nhà của bạn, liên hệ 0937.89.49.79 để được giải đáp thêm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nội thất căn hộ được thiết kế đẳng cấp theo phong cách Luxury

Thiết kế mẫu nhà phố kiểu Pháp mặt tiền rộng 8m

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 4 tầng