ĐỈNH CAO HÒA QUYỆN CỔ ĐIỂN VÀ HIỆN ĐẠI, BẢO TÀNG LOUVRE, PHÁP

Bảo tàng Louvre được xem như tuyệt tác kiến trúc và là biểu tượng văn hóa, nghệ thuật của Pháp, chỉ sau Tháp Eiffel. Dự án là sự hòa quyện giữa nét kiến trúc hoàng thất cổ điển và những điểm thu hút hiện đại, đặc biển là Kim tự tháp ở phía trước bảo tàng
cùng Kiến An Nhận định chi tiết về Dự án xuất sắc này nhé.

Lịch sử

Vua Phillippe Auguste cho dựng 1 pháo đài vào năm 1190, để ngăn chặn sự xâm chiếm của các tên cướp biển Vikings. Sau phổ biến năm đổi thay, Louvre phát triển thành cung điện hoàng gia vào thế kỷ 14 rồi dần dần được cải tạo thành bảo tàng như hiện tại.
Trước lúc với loại tên Louvre, thì bảo tồn đã trải qua các tên gọi khác nhau như trọng điểm Musse des Arts, Musee Napoleon.

Đỉnh cao kiến trúc

sở hữu tổng diện tích lên đến 210.000 m2, bảo tàng Louvre là bảo tàng to nhất thế giới. Bảo tàng Louvre được vun đắp dưới sự ngoại hình, giám sát của đơn vị thiết kế nức tiếng như I.M.Pei, Pierre Lescot, Louis Le Vau, Claude Perrault.
thiết kế của bảo tàng Louvre là thiết kế theo lối kiến trúc Phục hưng của Pháp, được giới chuyên môn Đánh giá là độc đáo nhất trong số những bảo tồn trên thế giới. Bảo tồn mang 3 cánh cửa dẫn vào toà trọng điểm, bao gồm cánh Devon (phía Nam), cánh Sully (phía Đông) và cánh Richelieu (phía Bắc).

Những kiệt tác danh giá được trưng bày tại Louvre

Hiện giờ Louvre đang lưu giữ khoảng 380.000 hiện vật, tuyệt bút nghệ thuật vô giá. Số hiện vật của bảo tàng Louvre được quy tụ từ khắp nơi trên thế giới, 1 phần do bảo tồn tậu, 1 phần được trao tặng. Sự phổ thông về những hiện vật của các nền văn minh cổ như nghệ thuật Hồi giáo, nghệ thuật châu Âu…làm cho Louvre trở nên nổi bật. Trong đó sở hữu những hiện vật đặc trưng vô giá như bức hoạ “Nàng Mona Lisa” hay “tượng thần Vệ nữ”…
Ngoài việc tham quan, triển lãm các hiện vật, bảo tồn Louvre còn thường xuyên công ty những buổi gặp gỡ, đàm đạo văn hoá – nghệ thuật. Ngay bên dưới Kim tự tháp là khán phòng 450 chỗ ngồi.

Kim Tự Tháp – điểm đặc sắc của Louvre

Kim tự tháp nằm ngay chính giữa sân Napoleon của bảo tàng Louvre là điểm thu hút thị giác cho khách thăm quan. Kiến trúc sư lừng danh người Mỹ gốc Hoa Leoh Ming Pei kiểu dáng Kim Tự Tháp và khởi đầu vun đắp năm 1983 và hoàn thành vào ngày 30 tháng 3 năm 1989. Gần như kim tự tháp được xây bằng kính cộng những khớp nối kim loại, mang chiều cao là 20,6m.
Kim Tự Tháp được tạo thành trong khoảng 673 miếng kính, tạo lối ánh sáng chiếu xuống sáng rõ những phòng trưng bày phía dưới và ở mỗi cánh Kim tự tháp đều sở hữu cửa riêng dẫn khách thăm quan tới với những không gian trưng bày, triển lãm của bảo tồn.
mặc dầu vấp phải các ý kiến trái chiều từ khi những ngày đầu, Pei đã đem đến sinh khí về vẻ dẹp mới, tiên tiến cho 1 Công trình cổ, tác phẩm này đã phối hợp được kiến trúc đương đại có niềm tự hào dân tộc khiến ra một trong trình đầy tính lịch sử của nước Pháp.
Kiến An có hàng ngũ bề ngoài và xây dựng dày dặn kinh nghiệm và kiến thức hân hạnh đem lại cho bạn nét đẹp phổ quát trong khoảng các phong cách kiến trúc và nội thất khác nhau.
Địa chỉ: 33 Lê Văn Huân, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM, Việt Nam
Hotline: 0937 89 49 79 - 0909 019 847
Email: kinhdoanh@xaydungkienan.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nội thất căn hộ được thiết kế đẳng cấp theo phong cách Luxury

Thiết kế mẫu nhà phố kiểu Pháp mặt tiền rộng 8m

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 4 tầng