Nhà thờ Đức Bà (Frauenkirche), tượng trưng hòa bình của Dresden

Tại Dresden, cùng Hòa Liên Bang Đức, sở hữu 1 Dự án kiến trúc được xem là biểu trưng của hòa bình, sự hòa giải giữa những dân tộc, của lòng trông mong và đức tin và cũng là địa điểm mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi đặt chân tới đây, đó chính là nhà thờ Đức Bà (Frauenkirche).


từ đống đổ nát sau cuộc chiến tranh thế giới thứ II…

Nhà thờ Đức Bà ở Dresden được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 (1726-1743) theo lối kiến trúc Baroque dưới tay của kiến trúc sư George Bähr, nhà thờ đã được xây dựng hoành tráng và lộng lẫy.
Nhà thờ Đức Bà Dresden trở thành biểu trưng vừa là linh hồn của Dresden trong suốt hai thế kỷ từ khi nó được xây dựng, nhưng cho tới lúc các loạt bom từ Anh và Mỹ thả xuống trong trận chiến tranh toàn cầu thứ hai, Anh chị thờ cũng đã phát triển thành một đống đổ nát. Tất cả những gì còn lại chỉ mang 2 phần mảnh tường cao khoảng 20m, còn lại là 1 khối đổ nát suốt hơn 45 năm tiếp theo.
Sau khi Chiến tranh toàn cầu thứ hai kết thúc, nhà thờ ko được dựng lại mà đã thành nơi tưởng vọng các nạn nhân trong cuộc chiến và là biểu trưng phản chiến nổi danh của người dân Dresden

… đến biểu tượng hòa bình của Dresden

Sau khi chiến tranh trôi qua, nước Đức được hợp nhất , phổ biến nhà hảo tâm đã quyên góp để xây dựng lại nhà thờ sở hữu mong muốn đem biểu tượng của Dresden trở lại và cùng lúc hàn gắn vết thương chiến tranh.
Và sau hơn 10 năm ròng rã vun đắp , nhà thờ đã được trở lại hiện trạng như cũ, trong khoảng đó trở thành tượng trưng hòa bình, hòa giải cho Dresden nói riêng và cả nước Đức khái quát.
Người ta đã tái dùng 1 phần ba các viên đá của nhà thờ cũ để xây dựng lại. Do vậy lúc đến đây thấy các viên đá sa thạch màu đen của nhà thờ cũ do thời gian tạo nên, khác hẳn với các viên đá xung quanh màu vàng nhạt của đá sa thạch vùng Saechsische Schweiz, đó như là dấu ấn lịch sử mà nhà thờ cũng như người dân nơi này đã trải qua.

Nhà thờ lộng lẫy bên bờ sông Elbe thơ mộng

Nhà thờ được thiết kế như 1 hí trường Opera mang chất lượng âm thanh chuẩn, vì vậy mà khi lắng nghe các bài thánh ca tại đây sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời.
không những thế có nỗ lực phục dựng lại nhà thờ như khi ban sơ, các họa sĩ đã phải dày công kiếm tìm và học hỏi để với thể vẽ đúng như họa sỹ người Ý đã vẽ bí quyết đây 260 năm.
Đi du thuyền trên sông Elbe vào buổi hoàng hôn và lắng nghe tiếng chuông nhà thờ ngân vang, hay là đứng trên mái vòm nhà thờ để ngắm nhìn dòng sông Elbe uốn lượn cộng toàn cảnh đô thị đều là những trải nghiệm chẳng thể quên lúc tới Dresden.




Kiến An luôn mang lại cho bạn đọc và quý khách hàng những thông báo, kiến thức có ích và dịch vụ mẫu mã , vun đắp nhà ở, vi la chuyên nghiệp .
địa chỉ ngay tại:
Địa chỉ: 33 Lê Văn Huân, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM, Việt Nam
Hotline: 0937 89 49 79 - 0909 019 847
Email: kinhdoanh@xaydungkienan.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nội thất căn hộ được thiết kế đẳng cấp theo phong cách Luxury

Thiết kế mẫu nhà phố kiểu Pháp mặt tiền rộng 8m

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 4 tầng