Mãn nhãn với phong cách kiến trúc Gothic nguy nga hoa lệ

Kiến trúc Gothic có thể dễ dàng tìm thấy ở cá nhà thờ, thánh đường nguy nga hoa lệ. Cũng với dạng kiến trúc này, sẽ khiến bạn không ngừng xuýt xoa, trầm trồ vì vẻ đẹp của nó. Hôm nay hãy cùng Xây dựng Kiến An tìm hiểu về nét đẹp của phong cách Kiến trúc Gothic này nhé

Kiến trúc Gothic ra đời như thế nào?

Kiến trúc Gothic xuất hiện vào thế kỷ XII, sau công đoạn kiến trúc Roman. Kiểu kiến trúc này ban sơ sở hữu tên là “francigenum opus”, sở hữu tức là “tác phẩm của người Pháp” vì chúng xuất hiện trước nhất ở vùng Île-de-France và Haute Picardie thuộc nước Pháp.
có mặt trên thị trường sau và được lợi 1 phần kiến trúc Roman, ngoại hình kiến trúc Gothic sở hữu sự cải tiến bất chợt dùng mái vòm cong tròn mà dùng vòm nhọn. Với kiểu kiến trúc này, những Dự án sở hữu cửa sổ phổ biến và to hơn so với kiểu kiến trúc Roman.

Đặc điểm kiến trúc Gothic – kiểu kiến trúc Pháp đẹp mê ly

Nhà thờ to và các thánh đường là các nơi mô tả rõ và đẹp nhất kiến trúc Gothic. Các thiết kế của kiểu kiến trúc Pháp này nhấn mạnh vào các hình khối thẳng đứng, tụ hội vào những hệ cột mảnh, è cổ cao, vòm nhọn và kết hợp sở hữu nguyên liệu kính trong xây dựng.

kien-truc-gothic-phap

Mái vòm cao và nhọn – đặc điểm của kiến trúc Pháp Gothic

những nhà thờ Gothic thường rất cao, khoảng từ 38 – 42m, tháp lấy ánh sáng có thể cao tới 60m và các cửa sổ kính màu có thể dài 8 – 12m. Với chiều cao như thế, ngoại hình kiến trúc Gothic đã dùng bộ sườn chịu lực vững chắc, mang những thành phần chính từ mái đổ xuống là vòm mái hình múi sở hữu sống, cuộn nhọn, cột và cuộn bay. Và cũng vì thế mà kiến trúc Gothic tạo một ko gian rộng lớn, khoáng đãng, tràn đầy ánh sáng từ những sườn kính, tạo cảm giác thái bình cho những nhà thờ.

kien-truc-gothic-phap
ko gian rộng to và đầy ánh sáng bên trong nhà thờ sở hữu kiến trúc Pháp – Gothic
Kiến trúc Gothic đóng góp một phần ko nhỏ trong bộ mặt kiến trúc châu Âu và kiến trúc nhân dòng. Kiểu kiến trúc Pháp này tăng trưởng rỡ ràng và ảnh hưởng mạnh đến những kiến trúc nhà thờ và cả kiến trúc các trường đại học cho đến tận thế kỷ XX.

Các Công trình kiến trúc Gothic điển hình

kien-truc-gothic-phap

Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp)

kien-truc-gothic-phap

Tòa thị chính Oudenaarde (Bỉ)

kien-truc-gothic-phap

Tu viện Westminster (Anh)

Với  lượng kiến trúc sư và thợ xây dựng nhiều năm kinh nghiệm, xây dựng Kiến An – công ty chuyên sâu trong lĩnh vực ngoài mặt kiến trúc và thi công những vi la cổ điển, tân cổ điển – vinh dự là liên hệ tin cậy của số đông quý khách. 

Ví như bạn đang băn khoăn, chưa tìm được đội ngũ ngoại hình và thi công ưng ý, hãy địa chỉ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Hotline: 0937 89 49 79
Email: kinhdoanh@xaydungkienan.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nội thất căn hộ được thiết kế đẳng cấp theo phong cách Luxury

Thiết kế mẫu nhà phố kiểu Pháp mặt tiền rộng 8m

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 4 tầng