Nét đẹp cổ điển của kiến trúc Roman xiêu lòng người đọc

Kiến trúc Roman là một trong những kiến trúc đẹp, thuộc kiến trúc cổ điển. Cũng tượng trưng cho một giai đonạ lịch sử tương tự như Byzantine, Gothique... Và hiện nay, kiến trúc Roman còn in đấu trong một số công trình hiện tại. Hãy cùng Xây dựng Kiến An tìm hiểu về loại hình kiến trúc Roman này có những nét đẹp đặc trưng thế nào nhé.

Kiến trúc Roman – kiến trúc cổ đại sừng sững với thời gian

Kiến trúc Roman xuất hiện vào khoảng thế kỷ XI và thế kỷ XII, tại những vùng Trung và Tây Âu, chủ yếu ở các nước như Ý, Bỉ, Tây Ban Nha, Pháp…

Roman có ý tức là “La Mã”, và thực chất kiểu kiến trúc này mang hơi hám của kiến trúc cổ đại La Mã. Ngoài ra, ở công đoạn đầu, những Công trình kiến trúc Roman còn thô sơ, chưa tinh xảo như những thành tựu của người La Mã cổ. 1 Phần cũng là do Tây Âu vừa mới bước qua khỏi giai đoạn khủng hoảng kinh tế và khi ấy khoa học xây dựng mới khởi đầu lớn mạnh lại sau một thời gian dài bê trệ.

Sau đấy, kiến trúc Roman có các bước lớn mạnh dài hơn và là tiền đề cho sự thành lập của kiến trúc Gothic sau này. Ngày nay, kiến trúc cổ đại Roman còn được áp dụng vào bề ngoài kiến trúc biệt thự cổ điển, tân cổ điển.
Kiến trúc Roman có các đặc điểm sau:
  • Loại hình kiến trúc: kiểu kiến trúc cổ đại này xuất hiện chính yếu ở những lâu đài phong kiến, nhà thờ, tu viện hoặc nhà ở với tính phòng vệ cao.
  • Kết cấu: kết cấu của những Công trình kiến trúc Roman là cuốn cửa trụ, vòm bán cầu và vòm nôi bằng đá. Cũng chính vì mái vòm là đá, công nghệ xây dựng còn đa dạng tránh nên kiểu dáng kiến trúc Roman thường với hình dạng đơn giản như: hình tròn, hình vuông hoặc hình chữ thập La tinh.
  • Quy mô: kiến trúc Roman không cầu kỳ và có quy mô lớn như các Công trình La Mã cổ đại.
  • công nghệ xây dựng: đông đảo các Công trình kiến trúc Roman với mặt ngoài thuần tuý, thô ráp và ít gắn hoa văn trang hoàng. Cửa đi và cửa sổ của kiểu kiến trúc cổ đại này khá nhỏ và ít ánh sáng. Tường đá dày và đa phần chiều cao của những nhà thờ theo thời trang kiểu dáng kiến trúc Roman tương đối thấp, ko quá 20m.

1 số Công trình kiến trúc Roman điển hình

kien-truc-roman

Quần thể tôn giáo Pisa (Ý) với mái vòm của kiến trúc Roman

kien-truc-roman

Bảo tàng lịch sử tự nhiên (Anh)

kien-truc-roman
Tu viện Lessay Abbey (Pháp)

Chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư và thợ xây dựng giỏi, xây dựng Kiến An – công ty chuyên sâu trong ngành bề ngoài kiến trúc và thi công những vi la cổ điển, tân cổ điển – vinh dự là liên hệ tin cậy của đầy đủ khách hàng. 

Nếu như bạn đang băn khoăn, chưa tìm được đội ngũ bề ngoài và thi công chấp nhận, hãy địa chỉ với chúng tôi để được giải đáp miễn phí.
Hotline: 0937 89 49 79
Email: kinhdoanh@xaydungkienan.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nội thất căn hộ được thiết kế đẳng cấp theo phong cách Luxury

Thiết kế mẫu nhà phố kiểu Pháp mặt tiền rộng 8m

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 4 tầng