Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn cùng vẻ đẹp nổi bật giữa lòng đô thị

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, là điểm đến tham quan nổi tiếng nơi này. Và đặc biệt, càng nổi bật hơn khi nhà thờ nằm giữa quảng trường trung tâm rộng lớn, và mang nét đẹp kiến trúc cổ điển độc đáo. Cũng chính nét đẹp này đã níu chân biết bao người khi đã đi ngang qua.

Hãy cùng xây dựng Kiến An khám phá nét đẹp của kiến trúc nhà thờ Đức Bà này nhé

Kiến trúc nhà thờ Đức Bà – nét kiến trúc cổ điển nổi bật giữa lòng thị thành

Được khởi công vào năm 1877 và hoàn thành vào năm 1880, nhà thờ Đức Bà đã hơn 130 năm tuổi với phổ biến biến động lịch sử, bên cạnh đó, nhà thờ vẫn giữ được những giá trị kiến trúc đặc sắc và là điểm đến thân thuộc của du khách gần xa.

Kiến trúc nhà thờ Đức Bà theo phong cách Roman pha trộn với nghệ thuật Gothic, được ngoài mặt bởi kiến trúc sư J. Bourad. Nhà thờ dài 91 m, rộng 35,5 m, vòm mái cao 21 m, 2 tháp chuông cao 36,6 m và ví như tính thêm cả hai chóp tháp chuông được gắn thêm vào năm 1885 thì tổng chiều cao tháp chuông là 57,6m.

Lúc đầu, nhà thờ với tên gọi là nhà thờ Nhà nước vì do nhà nước Pháp xây dựng và điều hành. Tới năm 1959, bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình bằng đá cẩm thạch được khắc tại Ý và chuyển về Việt Nam, được đặt tại khuôn viên trước nhà thờ, từ khi đó, nơi đây được gọi là nhà thờ Đức Bà.

kien-truc-nha-tho-duc-ba

Kiến trúc nhà thờ Đức Bà được vun đắp theo kiểu Basilica (vương cung thánh đường), gồm gian to chính giữa, hai hành lang dài 93 m, hậu cung hình bán nguyệt và 5 căn nhà nguyện nhỏ.

kien-truc-nha-tho-duc-ba

Kiến trúc nhà thờ Đức Bà theo thời trang Roman, tường phía ngoài thô sơ và ít họa tiết; bên trong là cuốn vòm gãy, trần cao, họa tiết trang hoàng của kiến trúc cổ điển Gothic cộng sở hữu kết cấu chắc khỏe để giúp Công trình luôn vững chắc.

kien-truc-nha-tho-duc-ba

Kiến trúc nhà thờ Đức Bà còn đặc thù bởi 56 cửa kính màu, 31 hình bông hồng tròn và 25 cửa sổ mắt bò. Toàn bộ được bề ngoài 1 cách khéo léo, có phổ thông ánh sáng tới cho nhà thờ, tạo một không gian nghiêm chỉnh và an lành.

Những nguyên nguyên liệu xây dựng nhà thờ Đức Bà đa số được chuyên chở trong khoảng Pháp sang như gạch, ngói, sắt thép, kính màu… rất nhiều bề mặt Dự án kiến trúc nhà thờ Đức Bà được xây bằng gạch è và đá xanh, ko tô trát, đến tận bây giờ vẫn giữ nguyên màu hồng tươi.

kien-truc-nha-tho-duc-ba

Với đội ngũ kiến trúc sư và thợ xây dựng giỏi, xây dựng Kiến An – đơn vị chuyên sâu trong ngành ngoại hình kiến trúc và thi công những vi la cổ điển, tân cổ điển – vinh diệu là địa chỉ tin cậy của đông đảo quý khách. 

Nếu bạn đang băn khoăn, chưa biết nơi nào thiết kế và thi công tốt, hãy liên hệ mang chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Hotline: 0937 89 49 79
Email: kinhdoanh@xaydungkienan.com

>> Xem thêm các thông tin hữu ích tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nội thất căn hộ được thiết kế đẳng cấp theo phong cách Luxury

Thiết kế mẫu nhà phố kiểu Pháp mặt tiền rộng 8m

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 4 tầng