TOP LƯU Ý KHI CÓ Ý ĐỊNH THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ CỔ ĐIỂN

Biệt thự cổ điển là một trong những phong cách đã tồn tại từ rất lâu đời. Những thiết kế mang phong cách này luôn thể hiện một nét đẹp sang trọng, quyền quý. Nếu bạn đang dự định chọn thiết kế nội thất biệt thự cổ điển, thì bạn không thể bỏ qua những lưu ý sau đây.

  1. Kiến trúc biệt thự cổ điển
Kiến trúc biệt thự cổ điển thường chọn những họa tiết, hoa văn phù điêu chạm nổi vô cùng kỳ công, tỉ mĩ để tạo sự trang nhã. Bạn có thể chọn kiểu kiến trúc trang trí đối xứng giúp không gian thanh thoát, hoặc kiểu kiến trúc mái vòm giúp không gian mềm mại hơn.
  1. Màu sắc, ánh sáng trong kiến trúc biệt thự cổ điển
Kiến trúc thiết kế nội thất biệt thự cổ điển thường dùng 2 tông màu chính là vàng kem và trắng, chủ yếu làm phông nền cho nội thất xa hoa của kiểu kiến trúc này. Các màu trung tính khác như nâu và xám cũng có thể được dùng để thể hiện nét cổ xưa. Tránh dùng quá nhiều màu sắc trong thiết kế, vì chúng trông rối mắt và làm giảm vẻ đẹp của thiết kế phong cách cổ điển.
Ánh sáng cũng chiếm một phần quan trọng, việc làm hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện sẽ góp phần làm nổi bật nội thất trong không gian biệt thự của bạn.
  1. Không gian của thiết kế biệt thự cổ điển
Với một biệt thự mang phong cách cổ điển thì bạn cần chuẩn bị một không gian rộng rãi, thoáng đãng. Những khu vực quan trọng cần đầu tư là phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ. Nếu các không gian này có thể hướng tới thiên nhiên nữa thì sẽ rất tuyệt vời, vì chúng sẽ mang lại cảm giác thư giãn cho bạn và gia đình.
  1. Bố cục nội thất biệt thự cổ điển

Phong cách cổ điển luôn yêu cầu một bố cục hài hòa, tổng thể hài hòa sẽ làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng và tráng lệ của cả biệt thự. Chỉ với một chi tiết dư thừa cũng sẽ làm ảnh hưởng đến bố cục chung của không gian.
Bạn cũng cần trao đổi kỹ để thiết kế hợp với phong thủy Á Đông nữa nhé. Hãy liệt kê ra các yêu cầu để tránh việc phải sửa bản thiết kế nhiều lần.
  1. Lựa chọn nội thất biệt thự cổ điển

Có nhiều kiểu kiến trúc cổ điển khác nhau, vì vậy, nội thất biệt thự cổ điển cũng có nhiều dạng để bạn lựa chọn cho phù hợp với từng loại kiến trúc. Tuy nhiên, hầu hết các đồ nội thất biệt thự cổ điển đều có điểm chung là sự tỉ mĩ, cầu kỳ trong từng hoa văn, chi tiết.
Một số điểm quan trọng mà bạn cần xem xét kỹ khi chọn lựa cho nội thất:
  • Đèn chùm: đèn chùm trong kiến trúc cổ điển luôn rất cầu kỳ, chúng là điểm nhấn đặc biệt cho không gian biệt thự của bạn.
  • Đồ nội thất: nội thất biệt thự cổ điển thường là các món đồ có kích thước to, sang trọng với hoa văn kỳ công, thường có màu trắng, vàng hoặc nâu để phù hợp với không gian chung.
  1. Điểm nhấn của riêng bạn
Nếu bạn có một món đồ lưu niệm, hoặc hình ảnh trang trí của bản thân và gia đình, thì hãy trao đổi với kiến trúc sư để họ giúp bạn đưa vào bố cục kiến trúc. Chắc hẳn đó sẽ là một điểm nhấn hay ho trong căn biệt thự của bạn đấy.
Với đội ngũ kiến trúc sư giỏi và am hiểu về kiến trúc cổ điển, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe ý tưởng và yêu cầu của bạn. Hãy liên hệ ngay với nhadepkienan.com để chúng tôi tư vấn và mang đến những thiết kế ấn tượng cho căn biệt thự của bạn nhé.

Nhận xét

  1. Phòng họp, nội thất phòng họp rất quan trọng, lựa chọn bàn phòng họp LE VIN Decor để không gian thêm hoàn hảo

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nội thất căn hộ được thiết kế đẳng cấp theo phong cách Luxury

Thiết kế mẫu nhà phố kiểu Pháp mặt tiền rộng 8m

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 4 tầng